Ngày 3/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đình Lực (SN 1991, trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo đó, sáng 23/3/2018 người dân đi tập thể dục đã phát hiện thi thể một người đàn ông với khuôn mặt, và đầu bị biến dạng tử vong trên bãi cỏ trong công viên Cửa Nam. Sự việc sau đó, được người dân trình báo với cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, các trinh sát xác định nạn nhân là anh Hoàng Văn Thân (SN 1980, trú xóm 1B, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) là người vô gia cư, thường đi lại ở khu vực trên và không có mối quan hệ bạn bè, người thân.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lực tại cơ quan điều tra

Qua sàng lọc những đối tượng sống lang thang trên địa bàn TP. Vinh, Ban chuyên án xác định nghi can sát hại anh Thân là Nguyễn Đình Lực. Lực là một đối tượng sống lang thang và đã gây ra nhiều vụ trộm cắp. Tại cơ quan điều tra Lực khai nhận, đêm 22/3, Lực đi lang thang ở công viên Cửa Nam thì thấy anh Thân say rượu ngủ mê trên bãi cỏ. Lực đã đi đến lục túi lấy được 30 ngàn đồng, nghi ngờ anh Thân vẫn còn tiền giấu trong người, Lực dìu anh Thân đi nơi khác kín đáo hơn rồi tra hỏi anh Thân tiền giấu ở đâu. Tuy nhiên, khi thấy anh Thân một mực lắc đầu bảo không còn tiền thì Lực nhặt một cục gạch đánh vào đầu anh Thân khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Mặc dù biết nạn nhân đã tử vong nhưng Lực tiếp tục lục lọi, lấy thêm được 40 ngàn đồng rồi mới chịu bỏ trốn.

Được biết, nạn nhân Hoàng Văn Thân, đã có vợ con nhưng đã ly hôn hơn 10 năm nay. Nạn nhân là người vô gia cư, sống lang thang trên địa bàn TP. Vinh và đi xin ăn sống qua ngày.

Sự vụ đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

                                                                                                                                                                                       Nguyễn Lý - Duy Bắc