Liên quan đến vụ Trung úy CSGT nổ súng gây chết người xảy ra ở Đồng Nai vào chiều 6/1/2018, sau 9 ngày gây án, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Nguyễn Tấn Phước về hành vi "giết người".

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Được biết, trước đó Phước có quan hệ tình cảm mật thiết với một phụ nữ ngụ tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Vào đầu tháng 1 vừa qua, người phụ nữ này tâm sự với Phước về chuyện đứa con gái 19 tuổi của bà có quan hệ tình cảm với một người đàn ông là Bùi Viết Hải (30 tuổi, quê Hải Phòng) và Hải thường xuyên rủ rê con gái mình đi chơi bời.

Đến chiều ngày 6/1, Phước ngồi nhậu cùng một nhóm bạn tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa. Lúc này, Phước được thông báo là Bùi Viết Hải đang có mặt tại phòng trọ số 1, khu nhà trọ thuộc phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa. Lập tức, Phước mang theo khẩu súng Rulo đến tìm Hải. Tại phòng trọ số 1 của khu trọ, khi Phước vừa đến nơi thì thấy 2 người thanh niên trong phòng gồm Hải và một người bạn. Thấy người thanh niên đang đứng ở cạnh phòng vệ sinh, Phước lên tiếng hỏi “mày có phải là Hải không?”, Hải trả lời “đúng, còn mày là ai?”. Ngay lập tức, Phước rút súng ngắn đánh vào bên khu vực má trái của Hải và súng nổ, làm Hải gục tại chỗ. Sau khi gây án, Phước ra ngoài lấy xe rời khỏi hiện trường.

Thấy vậy, một số người quanh khu trọ đưa Hải vào bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu nhưng đến sáng ngày 7/1, nạn nhân đã tử vong. Sau khi biết Hải đã chết, sáng 7/1/2018, Phước đến phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Hương Trà – Mai Phong