Ngày 25/2, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã điều tra làm rõ, bắt giữ 3 đối tượng trong một đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy.

leftcenterrightdel
Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an. 

Các đối tượng nói trên gồm: Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột), Bùi Anh Tuấn (25 tuổi, trú tại xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) và Phạm Ngọc Hảo (26 tuổi, trú tại xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Trong đó, Đạt bị bắt về tội “Trộm cắp tài sản” theo Điều 173 BLHS, còn Tuấn và Hảo bị bắt về tội “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” theo Điều 323 BLHS.

Thông tin ban đầu cho biết, do không có việc làm ổn định và cần tiền để tiêu xài cá nhân nên Đạt đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Để thực hiện ý định này, hằng ngày, Đạt đi trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột dò la, khi thấy người nào để xe máy sơ hở thì liền tiếp cận rồi dùng vam phá khóa, điều khiển xe máy tẩu thoát.

Trên đường tẩu thoát, Đạt luôn tháo biển số xe vứt bỏ lại bên đường hòng tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Với thủ đoạn trên, từ ngày 7-31/1/2022, Đạt đã liên tiếp gây ra 6 vụ lấy cắp 6 chiếc xe máy của người dân. Bên cạnh đó, Đạt khai còn gây ra thêm 1 vụ trộm cắp khác và hiện cơ quan Công an đang làm rõ.

Sau khi trộm được số xe máy nói trên, Đạt mang đến 2 tiệm sửa chữa xe máy của Tuấn và Hảo bán với giá từ 1,5 đến 7,5 triệu đồng.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã truy thu được 5 chiếc xe máy tang vật. Qua định giá, tổng giá trị tài sản mà Đạt trộm cắp là gần 70 triệu đồng./.

Nguyễn Chính