Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 23/8, Tổ công tác C1-911, Công an Đà Nẵng đang tuần tra trên tuyến đường Kinh Dương Vương, quận Liên Chiểu thì phát hiện 5 thiếu niên đi trên 2 xe máy, trong đó 1 xe không gắn biển kiểm soát.

leftcenterrightdel
Tổ công tác khống chế và đưa nhóm thiếu niên này về trụ sở lấy lời khai. Ảnh: Truyền hình An ninh Đà Nẵng 

Nhận thấy nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác bám theo nhóm này, đến khu vực vỉa hè đường Trần Đình Tri nhóm này gặp một nhóm nữa đang chờ sẵn ở đây. Tổ công tác đã nhanh chóng áp sát với mục đích kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, khi phát hiện Cảnh sát cả nhóm chia nhau bỏ chạy.

Trong lúc truy đuổi nhóm thiếu niên này, tổ công tác buộc phải bắn chỉ thiên 2 phát súng AK để trấn áp và tạm giữ nhóm thiếu niên này. Nhóm thiếu niên gồm: Cao Văn N. (SN 2006), Nguyễn Hoàng Anh V. (SN 2005), Phan Văn H. (SN 2005) trú phường Hòa Minh; Phan Văn H. (SN 2005), trú phường Hòa Khánh Nam và Nguyễn Lương T. (SN 2006), trú phường Thanh Bình, Đà Nẵng.

Nhóm này khai nhận, hẹn nhau 10 người tụ tập ở đây để đi giải quyết mâu thuẫn với một thiếu niên khác ở đường Hà Huy Tập. Tổ công tác đã thu giữ tuýp sắt dùng để gắn dao phóng lợn.

leftcenterrightdel
 nhóm thiếu niên bị tạm giữ. Ảnh: Truyền hình An ninh Đà Nẵng

Điều đáng nói, nhóm này không có mâu thuẫn gì với người khác, nhưng lại sẵn sàng đồng ý đi đánh nhau khi có 1 người bạn gái nhờ. Tổ công tác đã bàn giao 5 thiếu niên này cho Công an phường Hòa Minh tiếp tục làm rõ những đối tượng khác và truy tìm thu giữ số hung khí nguy hiểm mà nhóm này cất giấu.

Xuân Nha