Công an TP Đà Nẵng vừa bắt giữ Nguyễn Văn Quảng tức Quảng Ke (50 tuổi, trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Quảng là người cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng của các hộ thu mua hải sản là con chíp chíp tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Văn Quảng tại cơ quan công an

Theo đó, khoảng đầu năm 2019, Quảng cầm đầu một nhóm bảo kê khoảng 10 người liên tục quấy nhiễu, đòi hỏi các điểm thu mua chíp chíp phải đóng các khoản tiền cho nhóm này. Nếu các chủ cơ sở không đồng ý sẽ bị nhóm đe dọa, thậm chí hành hung.

Nhóm này hoạt động tinh vi khi cài cắm người của mình làm nhân công tại các cơ sở thu mua hải sản nhằm kiểm soát chặt khối lượng chíp chíp mua bán của các cơ sở này nhằm thu tiền triệt để từng kilogam chíp chíp.

Tháng 6/2019 Công an Đà Nẵng điều tra về hoạt động bảo kê này và bắt được một số đối tượng. Riêng Quảng nhanh chân bỏ trốn và bị Công an TP Đà Nẵng ra lệnh truy nã với tội danh "cưỡng đoạt tài sản".

Đến đầu tháng 5/2020, Công an TP Đà Nẵng xác định Quảng đã trở về địa phương, đang ẩn náu tại khu vực bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) nên đã triển khai lực lượng, bắt gọn đối tượng này.

Xuân Nha