leftcenterrightdel
 Kiểm sát khám nghiệm hiện trường vụ án "đánh thuốc mê", phá két sắt trộm 160 triệu đồng. (Ảnh:MH)

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 11/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiếp nhận tin báo, nhà ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1983 xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) bị kẻ gian đột nhập, đánh thuốc mê con trai, rồi phá két sắt lấy trộm số tiền 160 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân đã phối hợp với VKSND huyện Hàm Tân khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các đối tượng có liên quan.

Làm việc với con trai bị hại là N.M.Ph.(SN 2005), Ph. cho biết vào thời điểm trên khi đang ở nhà một mình thì có 2 người đàn ông đến nhà hỏi ba có ở nhà không, Ph. vừa cầm điện thoại vừa đi ra trước nhà trả lời không có ba ở nhà.

Sau đó Ph. đi vào lại trong nhà và không nhớ được sự việc gì nữa.

Đến khoảng 21h cùng ngày, Ph. tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong rẫy keo tràm rồi sau đó Ph. đi ra đường nhờ người gọi điện thoại cho cha mình là ông Đ. đến chở về nhà.

Riêng ông Đ., khi nghe thông tin từ con trai thì về nhà phát hiện két sắt bị phá và mất trộm số tiền 160 triệu đồng nên đã trình báo với cơ quan Công an.

Nhận thấy lời khai của Ph. có nhiều mâu thuẫn nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân đã tập trung đấu tranh với Ph.

Sau một hồi quanh co, Ph. đã khai nhận là người thực hiện hành vi trộm số tiền 160 triệu đồng của gia đình.

Ph. khai nhận do cần tiền để đánh bạc trên mạng và để trả nợ nên đã lập ra kế hoạch trộm tiền của bố mẹ bằng cách mua máy cắt để phá két sắt, mua sim rác để đánh lừa gia đình, tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của Cơ quan Công an.

Hiện vụ án đang tiếp tục Kiểm sát điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TH - Hoa Việt