Ngày 2/9, thông tin từ Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã bắt đối tượng Phan Văn Thanh (21 tuổi, trú tại thôn 4, xã Hoà An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Thanh tại cơ quan Công an.  

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h trưa 30/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk nhận được tin báo của bà M. (trú tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tên nhân vật đã được thay đổi) trình báo cháu C. (con gái bà M., SN 2007, tên nạn nhân đã được thay đổi) bị một nam thanh niên hiếp dâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh làm rõ. Đến 15h cùng ngày, Công an huyện Krông Pắk đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Thanh.

Ban đầu, Thanh khai nhận quen qua mạng xã hội Facebook nên chiều ngày 29/8 Thanh rủ cháu C. đến xã Hoà An (huyện Krông Pắk) chơi. Sau đó, Thanh dùng xe máy nói chở cháu C. đi hát karaoke nhưng lại rẽ vào khu vực nghĩa trang xã Hoà An. Tại đây, Thanh đánh đập, đe doạ cháu C. để thực hiện hành vi "hiếp dâm" rồi bỏ đi.

Được biết, Thanh đã có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 10/2018 trở về địa phương và nay lại tiếp tục gây án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính