Sáng 11/4, một lãnh đạo VKSND TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Công Trinh (37 tuổi) và Kiều Văn Thanh (50 tuổi, cùng trú tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng làm việc tại cơ quan Công an. 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 20h30’ ngày 9/4, đoàn kiểm tra của phường Nghĩa Thành gồm Công an, Y tế, Ban Quân sự phường tiến hành kiểm tra hành chính các hộ kinh doanh trên địa bàn về việc phòng, chống dịch COVID -19.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quán cà phê Bâng Khuâng (tại tổ 4, phường Nghĩa Thành) do chị Phan Thị Kim Chi làm chủ đang có 11 người ngồi uống cà phê, vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19. 

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người”.

Lúc này, Nguyễn Công Trinh (chồng bà Chi) và Kiều Văn Thanh (người làm thuê cho quán) đến yêu cầu đoàn kiểm tra phải đọc lại biên bản vi phạm hành chính, đồng thời nói bà Chi không được ký biên bản.

Khi một cán bộ Công an phường Nghĩa Thành giải thích và yêu cầu những người trên không được can thiệp vào vụ việc thì Trinh lao đến giật, xé rách biên bản. Thấy vậy, cán bộ Công an phường này can ngăn thì bị Thanh lao đến đấm thẳng vào mắt.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế và đưa 2 đối tượng trên về cơ quan Công an TP Gia Nghĩa làm việc để xử lý theo quy định.

Nguyễn Chính