leftcenterrightdel
 Nguyễn Xuân Mãi tại cơ quan công an

Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Xuân Mãi (35 tuổi, trú thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Mãi mang một sổ đỏ đến Văn phòng công chứng thị xã Điện Bàn để công chứng bán đất cho một người khác với giá 700 triệu đồng. Tại đây, công chứng viên phát hiện sổ đỏ mà Mãi đưa đến công chứng là sổ được làm giả nên bí mật điện thoại báo công an thị xã Điện Bàn.

Công an thị xã Điện Bàn bắt giữ Mãi để điều tra. Qua điều tra cho thấy, Mãi lên mạng đặt làm sổ đỏ giả đối với thửa đất 40, tờ bản đồ số 7 (thuộc thôn Bích Bắc) diện tích 3.085m2, với giá 10 triệu đồng rồi rao bán thửa đất này.

Ngày 21/1, Mãi bán một phần miếng đất trong sổ đỏ giả cho 1 người với giá 700 triệu đồng. Mãi yêu cầu người này đặt cọc 100 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua yêu cầu Mãi ra công chứng sổ đỏ để thực hiện giao dịch.

Công chứng viên của Văn phòng công chứng phát hiện đây là sổ đỏ giả nên báo công an bắt giữ Mãi. Ngoài 100 triệu đồng tiền cọc đã nhận của người mua nói trên, Mãi còn nhận tiền cọc của 2 người khác.

Cụ thể, ngày 24/12/2019, Mãi nhận 350 triệu đồng để bán 500m2 thuộc diện tích thửa đất nêu trên. Tiếp đến ngày 2/1/2020, Mãi nhận hơn 300 triệu đồng tiền cọc của một người khác để bán 680m2.

Vụ việc đang được Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục làm rõ.

Xuân Nha