Chiều 26/6, Cơ quan An ninh Điều tra (Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa  thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Long (SN 1970, trú TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Kiều Thanh Tuấn (SN 1983, trú Phú Xuyên, TP Hà Nội) vì đã có hành vi chở người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép từ khu vực Hà Nội vào TP HCM.

Trước đó, vào ngày 27/12/2020, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) đã phát hiện ô tô 7 chỗ BKD 17A-178.43 do Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, trú Thái Bình) điều khiển vừa ra khỏi hầm Hải Vân hướng từ Thừa Thiên Huế vào Nam. Trên xe có 4 người Trung Quốc, tài xế Hiền và người tên Quân. 4 người Trung Quốc có thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam.

leftcenterrightdel
 4 người Trung Quốc không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật. (ảnh: CA cung cấp)

Bước đầu, Hiền khai nhận, nhận chở 4 người Trung Quốc tại vị trí cách sân bay quốc tế Nội Bài (TP.Hà Nội) khoảng 2km để chở đi TP HCM với giá 20 triệu đồng.

Sau thời gian điều tra, Cơ quan ANĐT Công an TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Long và Kiều Thanh Tuấn vì liên quan đến vụ án về đường dây vận chuyển đưa người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép từ Hà Nội vào TP.HCM để lưu trú hoặc sang Campuchia.

Tính cả Long và Tuấn, đến nay Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam tổng cộng 22 đối tượng liên quan.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

 

Lê Tâm