Vụ rò rỉ xảy ra hôm 12/6, khi các công nhân đang bốc dỡ một lô hàng methyl formate từ một chiếc xe tại một cơ sở xử lí hóa chất ở TP Quý Dương, tây nam Trung Quốc. Một cuộc điều tra đang được tiến hành, theo truyền thông địa phương.

Methyl formate là một chất lỏng dễ bay hơi và rất dễ cháy, được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp ở Trung Quốc và là một nguyên liệu sản xuất thuốc trừ sâu. Nó có thể gây kích ứng da và có thể gây độc nếu nuốt phải hoặc hít phải.

leftcenterrightdel
Vụ rò rỉ hóa chất xảy ra trong quá trình bốc dỡ một lô hàng methyl formate tại cơ sở xử lí chất lượng ở TP Quý Dương, tây nam Trung Quốc. Ảnh: Bưu điện Hoa Nam. 

Tai nạn chết người liên quan đến hóa chất xảy ra khá thường xuyên ở Trung Quốc. Năm 2019, 78 người đã thiệt mạng tại một nhà máy ở miền đông Trung Quốc.

Trong số những vụ tai nạn tồi tệ nhất là vụ nổ năm 2015 tại một kho hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân khiến 173 người thiệt mạng, đa số là lính cứu hỏa và cảnh sát. Vụ nổ được cho là do xây dựng bất hợp pháp và bảo quản các vật liệu dễ bay hơi không an toàn.

Huy Anh/AP