Chiều 19/6, thông tin với Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) cho biết, đơn vị vừa phát hiện 7 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn trong thùng xe tải.

leftcenterrightdel
7 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại cơ quan công an. Ảnh:CA huyện Trùng Khánh. 

Cụ thể, vào khoảng 2 giờ 00 phút ngày 19/6, Tổ công tác của Công an huyện Trùng Khánh tuần tra, kiểm soát tại khu vực xóm Pác Rao (xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh) phát hiện Phạm Văn Tiến (SN 1995, trú tại xóm Na Long, xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) điều khiển chiếc xe tải mang biển kiểm soát 20C - 058.26 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã dừng xe kiểm tra hành chính, phát hiện trên xe có 2 người Trung Quốc ngồi trong cabin xe và 5 người Trung Quốc khác trốn trong thùng xe, số người Trung Quốc kể trên đều không xuất trình được giấy tờ xuất, nhập cảnh theo quy định.

Tại trụ sở Cơ quan Công an, Phạm Văn Tiến khai nhận được một người đàn ông không rõ danh tính liên lạc qua ứng dụng zalo để thuê đón 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ biên giới thuộc địa phận huyện Trùng Khánh, Cao Bằng đi đến cầu Thanh Trì - Hà Nội với mức giá 4 triệu đồng/người.

Đối tượng Phạm Văn Tiến đã đồng ý và thực hiện theo thỏa thuận.

Vụ việc đang được Công an huyện Trùng Khánh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

Vũ Phương