leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Công Đức.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan Công an, thời gian qua, một số người dân trên địa bàn TP Uông Bí và các vùng lân cận có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn đã liên hệ với Trần Công Đức để được thoả thuận, thống nhất về số tiền cho vay, lãi suất và kỳ đóng lãi thời gian 1 tháng. Sau đó, Đức đưa tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng cho người vay, tháng lãi đầu tiên Đức sẽ trừ trực tiếp vào khoản vay khi chuyển cho người vay. Nếu người vay chậm trả lãi khi đến ngày trả từ 1-2 ngày Đức sẽ gọi điện, nhắn tin nhắc, hăm dọa và đe dọa người vay.

Đến thời điểm bị bắt, đối tượng đã cho nhiều người vay từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, với lãi suất 3.000 đến 4.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương với mức lãi suất 144%/năm, gấp nhiều lần so với lãi suất cao nhất theo quy định tại Bộ luật dân sự).

Công an TP Uông Bí đang tiếp tục điều tra mở rộng và đề nghị các cá nhân đã vay tiền của Trần Công Đức liên hệ với Cơ quan CSĐT, Công an TP Uông Bí để làm việc và cung cấp thông tin, tài liệu, cần thiết. 

Hào Kiệt