Ngày 22/11, theo thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn vừa triệt phá thành công 2 vụ án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, trước đó, ngày 18/11/2022 qua triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn xác định,  Bùi Văn Phương (44 tuổi, trú tại khối 6, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc) có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phương.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Văn Phương tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh  Lạng Sơn

Qua tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phương, tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, đối tượng Phương khai nhận, đã cho nhiều người vay tiền dưới hình thức lấy lãi ngày, lãi suất 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, một tháng thu tiền lãi một lần. Với mức lãi suất nói trên, cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền Phương thu lợi bất chính được gần 40 triệu đồng.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đã tiến hành triệu tập Nông Văn Cường (38 tuổi, trú tại khu Pha Lác, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng) về hành vi cho vay lãi nặng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nông Văn Cường tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Lạng Sơn

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội và giao nộp các giấy tờ liên quan. Cũng với hình thức cho vay lấy lãi ngày như trên, Cường đã lấy lãi suất trên 100%/năm và thu lợi bất chính số tiền trên 30 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu