Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra một số vụ cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội chủ yếu là các đối tượng lưu động, không phải người địa phương, không có công ăn việc làm và nơi cư trú ổn định, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy xét của lực lượng Công an.

Trước thực trạng trên, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Trưởng Công an các xã, thị trấn, Trưởng Đồn Công an Quang Châu triển khai lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, ngày 21/11/2022, Công an huyện đã triệu tập đối tượng nghi vấn Trần Văn Hậu, SN 1994, trú tại thôn Đông Biên 1, xã Thanh An, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, hiện đang cư trú tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đến làm việc.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Văn Hậu tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Bắc Giang

Trong quá trình đấu tranh khai thác, Hậu khai nhận đã thực hiên 4 vụ Cướp giật tài sản và 1 vụ Trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Việt Yên; tài sản cướp giật chủ yếu là điện thoại di động các loại.

Trong quá trình xác minh ban đầu được biết, Hậu là đối tượng nghiện ma túy, lười lao động nhưng vẫn có tiền tiêu xài cá nhân, thường xuất hiện tại các khu vực có cửa hàng mua, bán điện thoại di động.

Hiện, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Hậu để điều tra, mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu