Ngày 12/5, VKSND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Hứa Văn Phát (SN 2001, trú tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) về tội “Đe dọa giết người”, quy định tại khoản 1 Điều 133 BLHS.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hứa Văn Phát. Ảnh VKS.

Theo cáo trạng, do nghiện chất ma túy Methamphetamine (thường gọi là ma túy đá) và THC (còn gọi là cỏ Mỹ, cần sa) nên ngày 6/2, Phát bị Phòng Lao động – Thương Binh và Xã hội huyện Đắk R’lấp chuyển hồ sơ đến TAND huyện Đắk R’lấp để đề nghị xem xét áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Trong thời gian TAND huyện Đắk R’lấp xem xét hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, Phát đã thực hiện hành vi đe dọa giết chị N.T.H. (SN 1988, trú tại xã Đắk Ru, là thím của Phát).

Cụ thể, vào khoảng đầu tháng 1/2023, Phát sử dụng điện thoại di động xem video trên ứng dụng Tik Tok thì thấy có một thanh niên đi nghĩa vụ quân sự bị hành hạ. Do trước đó đã sử dụng cỏ Mỹ nên Phát bị “ảo giác”, tưởng người thanh niên trong video là em ruột của mình (tên là X) và người hành hạ em mình là chị H. Vì vậy, Phát nghĩ đến việc tìm chị H. để trả thù.

Vào trưa 6/2, sau khi ra chợ mua 1 con dao Thái Lan, Phát điều khiển xe mô tô đi đến nhà chị H.

Khi đến nơi, thấy nhà chị H. không đóng cửa nên Phát dựng xe ở cổng rồi cầm dao đi vào nhà.

Lúc này, chị H. đang nằm ngủ một mình tại phòng ngủ. Thấy vậy, Phát dùng tay trái nắm tóc kéo chị H. dậy và nói: “Mày giết thằng X. rồi, hôm nay tao sẽ giết mày...”.

Nói xong, Phát dùng tay, chân, đấm, đá vào người chị H. Tiếp đó, đối tượng này cầm dao dí vào cổ chị H.

Trong lúc hoản loạn, chị H. đã đẩy con dao ra, rồi giải thích cho Phát biết là X. đang đi bộ đội.

Nghe vậy, Phát không nói gì mà nắm tóc kéo chị H. đi xuống khu vực nhà bếp và tiếp tục cầm dao khống chế, đe dọa cắt tai, chọc mù mắt của chị H.

Không còn cách nào khác, chị H. đã nỗ lực đẩy Phát ra, đồng thời hét to kêu cứu. Ngay khi nghe tiếng kêu cứu của chị H., hàng xóm chạy ra thì thấy Phát đang cầm dao dí vào người chị H.

Nghe tiếng hàng xóm hét lớn, Phát buông chị H. ra nên nạn nhân lập tức bỏ chạy ra phía sau vườn cà phê để tìm người giúp đỡ, đồng thời trình báo Công an xã.

Sau khi xảy ra vụ việc, chị H. đã đến Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp để khám thì phát hiện gãy xương sườn số 8 bên phải./.

Nguyễn Chính