Chiều ngày 5/7, VKSND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1976, trú tại bon Bu Boong, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức) để điều tra về hành vi “Đe dọa giết người”.

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ việc. 

Theo điều tra ban đầu, Tùng và chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1985) là vợ chồng. Khoảng tháng 3/2019, Tùng nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với người đàn ông tên T. (chưa xác định được thân nhân lai lịch) nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau.

Khoảng 21h ngày 14/6, Tùng thấy chị Oanh sử dụng điện thoại di động để nhắn tin nên nổi lòng ghen tuông. Sau đó, Tùng nảy sinh ý định đe dọa chị Oanh. Lúc này, Tùng đang hút thuốc lá được 2/3 điếu, thì dùng tay bóp cho điếu thuốc tắt nhưng vẫn ngậm trên miệng rồi đi ra ngoài hiên nhà. Tại đây, Tùng lấy một túi bên trong có sẵn 01 can xăng chứa 04 lít, 01 can axit chứa 01 lít, 01 chai thuốc diệt cỏ, mang vào trong phòng ngủ.

Khi vào trong phòng ngủ, Tùng bật đèn điện rồi khóa cửa phòng lại và quăng chìa khóa theo khe nhỏ của cửa ra ngoài. Thấy vậy, chị Oanh hỏi: “Tại sao anh khóa cửa lại” nhưng Tùng không nói gì mà cầm can xăng mở nắp. Trong lúc hốt hoảng, chị Oanh lao đến giật can xăng khiến xăng văng ra vào cả hai người. Cùng lúc, chị Oanh dật được điếu thuốc trên miệng của Tùng.

Ngay sau đó, chị Oanh lấy can xăng vứt vào góc tường rồi đến mở cửa sổ. Tuy nhiên, Tùng tiếp tục lấy can axit đổ dưới nền nhà khiến chị Oanh hốt hoảng kêu cứu. Không dừng lại ở đó, Tùng lấy trong túi quần ra 01 quẹt ga rồi nói: “Mày mà la nữa là tao bật quẹt tao đốt, tao giết luôn”. Sợ hãi, chị Oanh không la nữa, thì Tùng lao tới bóp cổ vợ đẩy xuống giường ngủ rồi ra đóng cửa sổ lại. Do không có không khí nên cả Tùng và chị Oanh ngất xỉu. Sau đó, Tùng và chị Oanh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuy Đức.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chính