Sáng 26/6, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, ông Dương Đức Đằng, Chủ tịch UBND TP Tam Điệp (Ninh Bình) cho biết, trên địa bàn phường Trung Sơn, TP Tam Điệp vừa xảy ra vụ án mạng, Nạn nhân là chị Đinh Thị H. (SN 1998, trú tại phường Phúc Thành, TP. Ninh Bình).

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 20h ngày 25/6, sau khi ăn cơm xong Bùi Văn Tỏa (SN 1988, quê huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) đã xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Đinh Thị H. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Tỏa đã phóng hỏa đốt nhà rồi ra tay sát hại vợ. Gây án xong Toả đã dùng dao cứa cổ để tự sát.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, chị H. đã không qua khỏi.

leftcenterrightdel
Người dân tập trung bên ngoài căn nhà xảy ra vụ án mạng 
“Vụ việc đang được Công an TP Tam Điệp phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình điều tra, làm rõ. Đến thời điểm này, do vết thương quá nặng, chị H. đã tử vong. Còn đối tượng Tỏa vẫn đang được cấp cứu trong bệnh viện”, ông Dương Đức Đằng thông tin.

Cũng theo ông Đằng thông tin, căn phòng xảy ra vụ án mạng ở tổ 24, phường Trung Sơn, TP Tam Điệp là căn nhà trọ của người dì chị H. cho hai vợ chồng Tỏa ở nhờ.

Khi phát hiện vụ việc, người dân xung quanh đã tích cực dập lửa và phát hiện bên trong nhà, chị H. nằm bất động với nhiều vết thương trên người, còn Tỏa cũng đang nằm co quắp với vết thương cứa ngang cổ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt hiện trường, đưa cả hai vợ chồng Tỏa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, tối cùng ngày, chị H. đã tử vong. Còn Phạm Văn Tỏa vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình trong tình trạng nguy kịch.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định trên cổ nạn nhân H. có vết bầm tím, trên người có vết rạch bằng vật nhọn, nguyên nhân nữa do ngạt thở, vết bỏng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện trên người nạn nhân một lá đơn ly hôn.

Được biết, chị H. và Tỏa lấy nhau đã 2 năm nhưng chưa có con. Chị H. thì làm công nhân may cho một công ty trên địa bàn TP Tam Điệp. Còn Tỏa không có công ăn việc làm ổn định, thi thoảng chạy xe thuê.

Thời gian gần đây, hai vợ chồng Toả thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trước khi xảy ra vụ việc, Tỏa có gọi điện thoại về cho bố đẻ nhờ ra can thiệp, hòa giải cho hai vợ chồng. Sau đó khoảng 30 phút, Toả gọi điện về thông báo với bố là đã giết vợ rồi tắt máy.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

N.Minh