Ngày 2/8 VKSND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan Công an huyện cùng cấp đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Phương (SN 1987, trú tại phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Văn Phương thực nghiệm tại hiện trường. Ảnh VKS.

Trước đó, ngày 29/7, Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo của anh T.N.H (trú tại chùa Từ Quang, huyện Đức Cơ) vào khoảng 09 giờ sáng cùng ngày, có một người đàn ông mặc trang phục bộ đội đến thăm chùa. Sau khi người đàn ông này ra về thì anh H. phát hiện mất số tiền 5,2 triệu đồng cất ở trong ví, để ở trong phòng nghỉ của nhà chùa.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc trên, cơ quan Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh từ những thông tin được người dân cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã phát hiện đối tượng Phạm Văn Phương có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời lên trụ sở cơ quan Công an làm việc.

Trong quá trình làm việc, ban đầu đối tượng Phương quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình, tuy nhiên trước những lập luận sắc bén của cơ quan Công an và chứng cứ thu thập được, đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Tang vật thu giữ gồm 1 bộ đồ trang phục quân đội mang quân hàm đại úy và tài sản bị trộm cắp.

Theo cơ quan Công an, đối tượng Phương trước đây từng tham gia quân ngũ nhưng vì vi phạm pháp luật nên đã bị tước quân tịch, đối tượng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Đức Cơ tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định./.

Nguyễn Chính