leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Tuấn Thành tại cơ quan Công an

Ngày 12/10, nguồn tin từ Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Huỳnh Tuấn Thành (SN 1992, ngụ xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo điều tra ban đầu, trong các ngày 26/3, 24/4, 15/5 và 25/5, Huỳnh Tuấn Thành đã cho chị T.A vay 5 lần với tổng cộng 250 triệu đồng. Tuy nhiên, chị T.A chỉ được nhận 200 triệu đồng, 50 triệu đồng còn lại Thành giữ lại để trừ số tiền lãi trong 15 ngày đầu tiên.

Do chị T.A không có tiền trả lãi nên Thành cộng dồn tiền lãi vào tiền nợ gốc và buộc chị T.A phải viết giấy mượn mình số tiền 900 triệu đồng.

Trong lúc đối tượng cùng với 3 người khác đang buộc chị T.A viết giấy nhận nợ 900 triệu đồng thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Đấu tranh nhanh, cơ quan Công an xác định Huỳnh Tuấn Thành cho chị T.A vay với lãi suất 40%/tháng. Đồng thời với cách thức tương tự, vào ngày 22/3, Huỳnh Tuấn Thành đã cho anh N.T.T.A (38 tuổi, ngụ xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) vay số tiền 50 triệu đồng, tuy nhiên Thành chỉ đưa cho anh này 40 triệu đồng, còn 10 triệu đồng thì trừ tiền lãi của 15 ngày đầu tiên.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam mở rộng điều tra.

Việt An