leftcenterrightdel
 Đối tượng Trương Văn Phước.

Truước đó, vào sáng ngày 11/8/2024, Phước đến TP Móng Cái thuê một phòng trọ gần chợ 3. Khoảng 9h20' cùng ngày, Phước đi ra chợ và phát hiện anh Phạm Công T có chiếc điện thoại Iphone 12 Promax. Lợi dụng anh T đang bán hàng, Phước đã trộm cắp chiếc điện thoại giấu vào túi quần rồi đem điện thoại đến một số cửa hàng trên địa bàn để bán hoặc mở khoá nhưng không ai nhận nên Phước đem về phòng trọ cất giấu.

Khoảng 14h20 cùng ngày, Phước thay áo, bịt khẩu trang rồi tiếp tục ra chợ 3 để trộm cắp tài sản. Phát hiện chị Nguyễn Thị M để chiếc điện thoại iphone 14plus ở trước quầy, lợi dụng lúc chị M đang bán hàng cho khách không để ý, Phước đã lấy trộm rồi đem về phòng cất giấu.

Sau khi được Công an phường Trần Phú thông tin về vụ trộm cắp tài sản, Công an TP Móng Cái đã triển khai các biện pháp điều tra, truy xét, đồng thời, phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm. Khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng Công an nhận được thông tin có một đối tượng đem chiếc Iphone 12 Promax đến cửa hàng điện thoại TV trên đường Hùng Vương nhờ phá khoá. Nhận được tin báo, lực lượng Công an cùng chủ tài sản đã có mặt kiểm tra, thu giữ tang vật và đưa đối tượng Phước về làm việc.

Tại cơ quan Công an, ban đầu Phước quanh co, chối tội. Tuy nhiên với những tài liệu, chứng cứ Cơ quan điều tra đã thu thập, đối tượng này đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Quá trình khám xét phòng trọ của Phước, Cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc điện thoại iphone 14plus của chị M và nhiều chứng cứ quan trọng của vụ án.

Trước đó, Phước có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, tháng 2/2024, Trương Văn Phước vừa chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương. Tuy nhiên, với bản tính thích ăn chơi, lười lao động, Phước tiếp tục trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Khánh An