leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Văn Hùng và Trần Tuấn Phương tại hiện trường (từ trái sang phải).

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 1h ngày 22/7/2024, trong quá trình tuần tra, Tổ tuần đường của Công ty 909 - thuộc Ban điều hành cao tốc Cẩm Hải - Vân Đồn - Tiên Yên  phát hiện xe ô tô đầu kéo BKS: 14H-036.42 do Lê Văn Hùng (SN 1986, trú tại tổ 3, khu 6, phường Việt Hưng, TP Hạ Long) điều khiển, đang dừng đỗ tại KM 107 + 950 cao tốc Hải Phòng - Móng Cái, có biểu hiện nghi vấn trộm cắp dây cáp điện nên đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, có một người nam giới đi cùng xe với Hùng nhưng không hợp tác để kiểm tra mà đã bỏ trốn. Trước khi bỏ trốn, người này mang các đoạn dây điện từ trên xe, nghi là cắt trộm tại đường cao tốc ném xuống ven đường. Tổ tuần tra đã thông báo cho Công an huyện Tiên Yên và Phòng Cảnh sát hình sự về thông tin vụ việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự đã ngay lập tức thành lập một tổ công tác có mặt tại hiện trường, chủ trì phối hợp với Công an huyện Tiên Yên, Công an huyện Vân Đồn và các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, đồng thời, triệu tập Lê Văn Hùng về trụ sở để làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ vật chất mà cơ quan Công an đã thu thập được, đối tượng Hùng khai nhận, bản thân là lái xe ô tô chở hàng tuyến Hạ Long - Móng Cái cho một công ty có địa chỉ tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí. Tối ngày 21/07/2024, Hùng được bạn là Trần Tuấn Phương (SN 1978, trú tại khu 3, phường Việt Hưng, TP Hạ Long) đến gặp và rủ đi cắt trộm dây cáp điện trên tuyến cao tốc Hải Phòng - Móng Cái.

Sau khi chuẩn bị 1 kìm cộng lực, Hùng và Phương đi xe ô tô đầu kéo BKS: 14H-036.42 lên cao tốc theo hướng đi TP Móng Cái để cắt trộm dây cáp điện. Trước khi bị cơ quan chức năng phát hiện tại KM 107 + 950, hai đối tượng đã cắt dây cáp điện tại nhiều trạm biến áp trên tuyến cao tốc và cất giấu trong thùng để đồ của xe đầu kéo.”

Căn cứ vào lời khai của Lê Văn Hùng, giữa thời điểm cơn bão số 2 đang đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Tiên Yên, Công an TP Hạ Long, Công an huyện Vân Đồn và các đơn vị có liên quan không quản ngại thời tiết, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ chức xác minh truy bắt đối tượng Trần Tuấn Phương. Tuy nhiên, đối tượng đã lợi dụng tình hình mưa bão bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sáng ngày 23/7/2024, Cơ quan Công an đã bắt giữ được Phương khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Giếng Đáy, TP Hạ Long. Tại Cơ quan điều tra, Trần Tuấn Phương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cũng theo Phòng Cảnh sát hình sự, Lê Văn Hùng và Trần Tuấn Phương đều là đối tượng sử dụng ma túy, có nhiều tiền án. Qua đấu tranh, hai đối tượng còn khai nhận trước đó đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp dây cáp điện khác trên tuyến cao tốc Hải Phòng - Móng Cái.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Khánh An