leftcenterrightdel
 Băng nhóm gây hàng loạt vụ cướp trên địa bàn TP HCM. (Ảnh: CA)

Trước đó, Công an quận Tân Bình tiếp nhận tin trình báo tố giác tội phạm của chị NTV. (20 tuổi, ngụ quận Tân Phú) về việc bị cướp giật tài sản vào ngày 11/8.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, chị V. đang đứng trên lề đường trước quán cà phê số 34 đường Bàu Cát 1 (phường 14, quận Tân Bình) đợi chủ quán ra mở cửa để làm việc.

Lúc này, có hai thanh niên đi xe máy biển số 50Y1-258.13 màu xanh dừng trước quán cà phê. Người thanh niên ngồi sau đi bộ đến gần cô gái rồi hỏi khi nào quán mở cửa. Cô gái trả lời thì bất ngờ người này lao đến giật túi xách, chị V. kéo giỏ xách lại giằng co với người thanh niên trên và bị kéo lê té ngã xuống lòng đường.

Chiếc giỏ xách rơi xuống, văng ra một chiếc iPhone và một số tài sản khác. Một đối tượng sau đó đã quay lại nhặt chiếc điện thoại rồi lên xe tẩu thoát. Cô gái sau đó đến Công an trình báo.

Đến khuya cùng ngày, đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Tân Bình đã vào cuộc, nhanh chóng bắt được một thành viên trong băng nhóm này. Lần lượt sau đó các thành viên khác cũng bị bắt giữ.

Qua lời khai ban đầu, xác định Lê Tuấn Anh (20 tuổi, ngụ phường 8, quận Tân Bình) là người cầm đầu. Băng này khai đã thực hiện khoảng 15 vụ cướp giật tài sản ở các quận như Tân Bình, Tân Phú, quận 10, quận 11… khiến nhiều người khiếp đảm.

Hiện Công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo qui định pháp luật.

Nam Phong