Ngày 19/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trần Minh Duy (25 tuổi, ngụ ấp 4, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) để điều tra làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó, đầu tháng 8/2020, qua mạng xã hội Facebook, Trần Minh Duy có quen biết với chị V.B.H.H (SN 1996, trú xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất). Quá trình nói chuyện giữa hai người nảy sinh tình cảm với nhau.

Khoảng 13h ngày 4/8, Duy điều khiển xe môtô đến nhà chở chị H. đi làm, khi đi đến khu vực ấp Lê Lợi, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất. Duy đề nghị vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục thì được chị H. đồng ý. Khi quan hệ tình dục, Duy sử dụng điện thoại di động của mình quay phim lại. 

Đến ngày 5/8, do cần tiền tiêu xài, Duy nhắn tin cho chị H. qua Zalo, gửi đoạn video cho chị H. xem và yêu cầu đưa cho Duy 2 triệu đồng thì Duy sẽ xóa các đoạn video đã quay. Do lo sợ nên chị H. đã đồng ý và hẹn Duy đến cây xăng ở xã Quang Trung để nhận tiền.

Sau khi nhận được tiền, Duy tiếp tục sử dụng các hình ảnh khỏa thân của chị H. và video clip ghi lại cảnh quan hệ giữa Duy và chị H. để uy hiếp, đe dọa, yêu cầu chị H. cho Duy tiếp tục quan hệ và đưa cho Duy số tiền 5 triệu đồng nếu không sẽ gửi các hình ảnh và video trên đến các tài khoản Facebook kết bạn với chị H..

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Minh Duy. (Ảnh: CAĐN) 
Sau đó, chị H. làm đơn tố giác tội phạm đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Thống Nhất. Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Minh Duy.

Khám xét khẩn cấp nơi ở tại ấp 4, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Công an thu giữ: 1 xe môtô 60B4-863.89, 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 6, số tiền 2 triệu đồng Duy đã chiếm đoạt của chị H. cùng các tài liệu, đồ vật có liên quan khác. Quá trình làm việc, Trần Minh Duy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình./.

Nguyễn Đại