leftcenterrightdel
 Hai đối tượng gây hàng loạt vụ trộm, đâm trọng thương Công an. (Ảnh: CA)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h ngày 16/8, Phan Thảo Vinh (SN 1988, ngụ phường 14, quận 3) và Nguyễn Huy Tài (SN 2000, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) chạy xe Yamaha Exciter BS: 66G-161.75 đi tìm tài sản của người dân sơ hở để trộm cắp.

Khi đến trước căn nhà tại đường số 42, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thấy chiếc xe máy nhãn hiệu Wave của anh Nguyễn Cơ T. để phía trước không người trông coi.

Thấy vậy, Vinh quay đầu xe để Tài tiếp cận bẻ khóa trộm rồi chạy về hướng Quốc lộ 13. Anh T. phát hiện nên tri hô và đuổi theo.

Lúc này, Thượng úy Phạm Hoàng Nhật (công tác tại Đội CSHS Công an quận Thủ Đức, TP HCM) đang trên đường đi công việc, nghe tiếng tri hô nên đã quay đầu xe máy cùng với anh T. đuổi theo bọn trộm.

Trên đường bỏ chạy, Vinh đưa cho Tài một con dao khoảng 30cm để chống trả. Khi chạy đến ngã ba đường số 8 và Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh) thì Thượng úy Nhật bắt kịp, đạp ngã xe bọn trộm rồi lao vào khống chế Tài, bị đối tượng này dùng con dao đâm vào đùi anh Nhật.

Mặc dù đau đớn và mất máu nhiều, nhưng Thượng ý Nhật vẫn kiên quyết khống chế đối tượng. Do hai tên yểm trợ nhau, rất táo tợn và liều lĩnh nên Tài đã thoát ra và lên xe của Vinh tẩu thoát về hướng ga Bình Triệu.

Tuy nhiên, khi chúng chạy đến trước số 313 đường Kha Vạn Cân thì bị tổ tuần tra của Công an phường Hiệp Bình Chánh bắt giữ.

Cùng lúc đó, Thượng úy Nhật đã được người dân sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận Thủ Đức với thương tích khá nặng.

Vinh và Tài bước đầu khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm xe máy trên nhiều địa bàn./.

Nam Phong