Tấn công bằng bom xăng đã xuất hiện ở một số tỉnh như Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương… và mới đây xuất hiện tại TP. Nha Trang. Đặc biệt, các đối tượng hành động khá ngang nhiên, manh động.

 


Theo nhân viên bảo vệ tại đây, trước lúc hành động, 2 đối tượng đi trên một xe gắn máy đã chạy qua Nha Trang Center một vòng để quan sát rồi mới quay lại ném bom xăng. Trước đó, tối 31-10, có một tài xế taxi cãi nhau với bảo vệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Sơn đang làm nhiệm vụ tại Nha Trang Center. Cụ thể, khi các bảo vệ yêu cầu lái xe taxi không đậu xe gần lối ra vào Trung tâm thì hai bên xảy ra lời qua tiếng lại.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Cầu Khánh Hòa cho biết, qua xâu chuỗi các thông tin ban đầu, có thể xác định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa đối tượng ném bom xăng và bảo vệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Sơn. Hành động này mang tính chất manh động và rất nguy hiểm, cần xử lý nghiêm để răn đe.

Sau vụ ném bom xăng tại Nha Trang Center, khoảng 18 giờ ngày 2-11, tại quán mì hoành thánh Hải Mập (đường Bạch Đằng, TP. Nha Trang) cũng xảy ra vụ đập phá, ném bom xăng. Chủ quán Hải Mập cho biết, tối 1-11, quán xảy ra mâu thuẫn với một lái xe taxi về việc dừng đỗ xe trước quán. Khoảng 16 giờ ngày 2-11, có 4 thanh niên đi xe máy đến, vào quán dùng gậy đập phá bàn ghế, tủ kính, ném đồ đạc, thức ăn vào khách rồi bỏ đi. Đến 18 giờ cùng ngày, các đối tượng quay lại và ném bom xăng vào quán. Vụ việc làm khách hàng hoảng sợ bỏ chạy, gây náo loạn, một khách hàng bị bỏng nhẹ.

Thượng tá Nguyễn Hồng Kỳ, Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, cơ quan điều tra đã nhận được đơn phản ánh của Nha Trang Center và quán ăn Hải Mập. Tại Nha Trang Center, Công an xác định đối tượng ném bom xăng không nhằm vào Trung tâm Thương mại mà nhằm vào bảo vệ của Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Sơn đang làm nhiệm vụ tại đây. Điều này chứng tỏ có mâu thuẫn giữa đối tượng ném bom xăng với bảo vệ. Qua lời khai của các nhân chứng, hiện Công an TP. Nha Trang đang khoanh vùng, điều tra làm rõ các đối tượng có hành vi manh động này.

Điều trùng hợp là cả hai vụ ném bom xăng đều có chi tiết trước đó xảy ra lời qua tiếng lại với tài xế taxi. Hai vụ ném bom xăng chỉ trong 2 ngày khiến người dân và du khách lo lắng về tình hình an ninh trật tự ở TP. Nha Trang. Hy vọng cơ quan Công an sớm điều tra làm rõ, xử lý nghiêm nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho thành phố biển.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.