Theo tố cáo của bà Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1975, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa), khoảng 15h ngày 10/8/2019, bà điều khiển xe máy từ TP Tân An về nhà. Đến ấp Bình Cang, xã Bình Thạnh thì bị ông Trung chạy xe máy phía sau vượt lên, tấp ngay đầu xe buộc chị phải dừng lại.

leftcenterrightdel
 Khu vực xảy ra vụ Trung tá Công an thị trấn chặn đường dân đòi tiền "cò" đất.

Ông Trung yêu cầu đưa tiền "cò đất" trước đây mà chị chưa giao đủ. Khi đó, trên tay ông Trung còn cầm gậy ba trắc. Bà Trang từ chối vì cho rằng hai bên thỏa thuận đã xong, không còn khoản nợ nào nữa.

Bà Trang cho rằng tiền "cò đất" chỉ 2% trên giá trị tài sản, mảnh đất trị giá 3 tỉ đồng, ông Trung môi giới thành công, bà Trang đã trả cho ông Trung 50 triệu đồng, chỉ còn 10 triệu đồng chưa kịp thanh toán. Bà Trang cho biết do trước đây ông Trung làm rớt hỏng một ĐTDĐ của bà này có giá trị tương đương số tiền 10 triệu đồng nên coi như hết nợ.

Sự việc khiến ông Trung bực tức nên đã có hành động chặn đường người phụ nữ trên. Khi đó, giữa hai người đã xảy ra xích mích, dẫn đến xô đẩy làm một cọc tiền 100 triệu đồng rơi ra từ giỏ xách của bà Trang. Khi thấy ông Trung đang cầm cọc tiền, một số người tưởng ông Trung là kẻ gian nên tri hô.

Để làm rõ sai phạm, Công an tỉnh đình chỉ công tác kiểm điểm hành vi chặn đường dân và đi làm “cò đất”.

Trước đó, năm 2011, Trung tá Trung đang làm trưởng Công an xã Nhị Thành, một lần mời người đá gà lên làm việc, ngay tại bàn ông đã dùng súng K54 đánh vào đầu dân. Hành vi đó bị Công an tỉnh kỷ luật và rút về Công an huyện./.

Nguyễn Đại