Theo thông tin ban đầu, vào năm 2014 trong thời gian còn đương chức, Nguyễn Mậu Dương được UBND huyện Di Linh phân công làm thành viên của Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng của huyện Di Linh.

leftcenterrightdel
Công trình thủy điện Đồng Nai 3. 

Trên cơ sở đó, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh giao nhiệm vụ cho Dương trực tiếp tham mưu trong công tác thu hồi đất phục vụ đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thi công công trình lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 (xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh).

Tuy nhiên, khi tiến hành thẩm định, Dương đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương ban hành các quyết định thu hồi đất không đúng theo quy định của pháp luật, dẫn đến hậu quả UBND huyện Di Linh phê duyệt, chi trả tiền bồi thường cho 6 hộ gia đình, cá nhân ở địa phương với diện tích hơn 19 ngàn mét vuông đất không đúng quy định.

Sự thiếu trách nhiệm trong công tác của Dương đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 2 tỷ đồng nên Cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Mậu Dương để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Tiến Dân