Ngày 27-10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh BR-VT đã di lý Hà Minh Biên (ảnh, SN 1992, quê thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) từ Hải Dương vào BR-VT để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Biên chính là hung thủ giết chết bà Trương Thị Liên (SN 1965, trú tại ấp 10, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) vào ngày 15-10-2014, tại một vườn điều thuộc xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT). 

 


Tại cơ quan điều tra, Biên khai, sau khi bỏ nhà người cậu đi lang thang cho đến ngày 15-10-2014, y lảng vảng nhiều vòng trước Phân trại K1, thuộc Trại giam T345 (Bộ Công an, đóng tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) rồi đi vào một vườn điều gần đó thì phát hiện bà Liên đang cắt cỏ cho bò ăn nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Biên dùng liềm cắt cỏ khống chế và cắt khăn choàng đầu của bà Liên thành 3 mảnh dùng để trói, nhét vào miệng và siết cổ bà Liên cho đến chết.

Sau khi gây án, Biên lấy 2 điện thoại di động và một xe máy (mới mua 1,5 triệu đồng) của bà Liên. Biên chạy xe máy của bà Liên theo tỉnh lộ 328 ra quốc lộ 1A để về quê. Dọc đường đi, Biên bán 2 điện thoại di động của bà Liên và một điện thoại di động của mình được 400.000 đồng để đổ xăng và ăn uống. Sau 4 ngày đêm chạy xe máy ròng rã với gần 1.800km, Biên về đến quê thì bị lực lượng trinh sát Phòng PC45, Công an tỉnh BR-VT phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ cùng với tang vật của vụ án là chiếc xe máy của bà Liên.

Hiện Phòng PC45, Công an tỉnh BR-VT đang tiếp tục điều tra vụ án.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.