leftcenterrightdel
 Trung tá Trần Kiến Quốc – Trưởng ban Kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án và khiếu tố phổ biến, giáo dục pháp luật.

Theo đó, tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật với 3 chuyên đề “Thông tư số 143/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định xử lý kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam”; “Luật phòng chống ma túy và biện pháp tăng cường phòng chống ma túy” và “Quy định của Pháp luật về giao thông đường bộ và các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường bộ” cho hơn 200 Sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp và Hạ sĩ quan, chiến sĩ.

Trong đó, có sự tham gia trực tiếp của Thượng tá Trần Hữu Ba - Chính ủy Lữ đoàn , Trung tá Lê Xuân Hoàng - Phó Lữ đoàn trưởng và Trung tá Nguyễn Quang Việt - Phó chính ủy Lữ đoàn.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn vận tải 657 tham gia học tập, giáo dục pháp luật.

Tại buổi phổ biến giáo dục pháp luật, Báo cáo viên đã tuyên truyền bằng nhiều hình thức sáng tạo, sử dụng những, hình ảnh thiết thực, vụ việc, vụ án thực tế gần gũi với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và đời sống xã hội để đưa vào nội dung giới thiệu, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp người nghe dễ tiếp thu, dễ ghi nhớ.

Đối với Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Báo cáo viên Viện kiểm sát quân sự Quân khu 7 đã tập trung giới thiệu về những đặc điểm, nội dung cơ bản nhất nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn vận tải 675 biết, hiểu và nắm được những quy định cơ bản của pháp luật, hạn chế thấp nhất các hành vi vi phạm pháp luật an toàn giao thông đường bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đối với các chuyên đề: “Thông tư số 143/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định xử lý kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam”Luật phòng chống ma tuý và biện pháp tăng cường phòng chống ma túy” cũng được Báo cáo viên giảng giải bằng các nội dung cụ thế, dễ hiểu cùng các dẫn chứng thực tế từ các vụ án xảy ra trực tiếp trên địa bàn Quân khu.

Từ đó, giúp nâng cao hơn nhận thức của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về các quy định của quân đội trong xử lý vi phạm kỷ luật, cũng như vi phạm pháp luật về phòng chống ma tuý để vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị đạt hiệu quả cao nhất.

Văn Nghiệp