leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Bích Hằng, Phó Viện trưởng VKSND TP Cẩm Phả trao đổi một số kỹ năng nghiên cứu, xây dựng sơ đồ tư duy.

Với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm số hóa tài liệu, xây dựng sơ đồ tư duy trong nghiên cứu, lập hồ sơ, báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự; vụ việc dân sự, VKSND TP Cẩm Phả đã tổ chức khóa tập huấn cho các cán bộ làm nghiệp vụ kiểm sát. Khóa tập huấn tập trung vào các nội dung, gồm: Khái quát chung về số hóa tài liệu, sơ đồ tư duy; Các công cụ số hóa, xây dựng sơ đồ tư duy; Kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng và sử dụng sơ đồ tư duy trong giải quyết vụ án hình sự, dân sự và báo cáo án với lãnh đạo Viện.

Tại khóa tập huấn, các nội dung lý thuyết được thiết kế đan xen với hoạt động thực hành, giúp cho cán bộ có thể áp dụng kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy, kỹ năng sử dụng các công cụ để thiết kế sơ đồ tư duy gắn với các tình huống vụ án, vụ, việc cụ thể. Ngoài ra, tại khóa tập huấn, Tổ công nghệ kết hợp hướng dẫn cách thức sử dụng, khai thác hai phần mềm mới được ngành KSND tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện là “Hệ thống trợ lý ảo của Tòa án nhân dân tối cao” và “Hòm thư của Mobifone”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hoài, Phó Viện trưởng VKSND TP Cẩm Phả trình bày tại khóa tập huấn.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong công tác thực tiễn, giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong toàn Ngành, các thành viên tham gia khóa tập huấn đều nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực học tập, nghiên cứu, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, thảo luận, có trách nhiệm; nắm chắc các nội dung tập huấn để vận dụng vào thực tiễn khi thực hiện nhiệm vụ.

Sau khóa tập huấn, với sự tâm huyết của các thành viên trong tổ công nghệ và sự cầu thị trong học tập, nghiên cứu của các thành viên tham gia, toàn bộ cán bộ làm nghiệp vụ kiểm sát của Viện kiểm sát đã thao tác được việc số hóa tài liệu, xây dựng sơ đồ tư duy; biết cách sử dụng, khai thác hệ thống trợ lý ảo và hòm thư điện tử Mobifone. Khóa tập huấn đã mang lại cho cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP Cẩm Phả những kỹ năng cần thiết, theo kịp xu thế thời đại và chủ trương công tác của Ngành./.

Khánh An - Trúc Quyên