leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PV

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và truyền hình trực tuyến đến 14 điểm cầu: VKSND tỉnh và 13 VKSND huyện, thị xã, thành phố trực thuộc.

Tại Hội nghị, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh  Quảng Ninh đã báo cáo, đánh giá những kết quả VKS hai cấp đạt được trong quý I/2023, tiến độ triển khai các nhiệm vụ trọng tâm VKS hai cấp đã đặt ra trong Kế hoạch công tác năm 2023 và kết quả các khâu công tác đột phá của ngành. Báo cáo cũng đã đặt ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2023.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh Lương Phúc Sơn phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị cũng được nghe các ý kiến tham luận của các Phòng nghiệp vụ và các VKSND cấp huyện. Các ý kiến phát biểu đều nhất trí với nhận định, đánh giá kết quả công tác mà VKS hai cấp đã đạt được trong Quý I/2023. Đồng thời, đi sâu phân tích những cách làm hay, đánh giá một số biện pháp cải tiến phương pháp làm việc trong từng lĩnh vực công tác mà các đơn vị đã triển khai để làm rõ thêm kết quả công tác trong Quý I của VKS hai cấp. 

Một số ý kiến tham luận cũng đã đưa ra những kinh nghiệm, biện pháp hay trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc hỏi cung bị can bằng ghi âm, ghi hình có âm thanh, việc số hóa, báo cáo án bằng sơ đồ tư duy; đồng thời, rút ra những bài học bổ ích để tiếp tục thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát kiểm sát hoạt động tư pháp và xây dựng ngành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của của địa phương.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Sau nội dung tham luận, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu rút kinh nghiệm những hạn chế, thiếu sót của VKS hai cấp trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đi sâu phân tích các nguyên nhân chủ quan, khách quan và nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong quý II/2023 ở các lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn Ngành trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế  hoạch đề ra, đặc biệt trong việc triển khai 42 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của VKSND tỉnh xây dựng kèm theo Kế hoạch công tác năm 2023.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại các điểm cầu.

Cùng với đó, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nghiêm túc đánh giá, làm rõ một số hạn chế, thiếu sót đã được tổng hợp qua công tác thanh tra, kiểm tra; đề ra biện pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm các quý tiếp theo để đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch công tác năm 2023.

Hoàng Dung