leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi Lễ ký kết Quy định phối hợp giữa Đại học Kiểm sát Hà Nội và VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Dự lễ ký kết có TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân,Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Về phía VKSND tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Lương Phúc Sơn – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh. Các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, Viện trưởng VKSND TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, TP Uông Bí…

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Lưu Văn Hưng, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, trong đó, đặc biệt là Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, các đồng chí Giảng viên đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp trợ giúp ngành Kiểm sát Quảng Ninh trong công tác đào tạo các sinh viên, bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên, nổi bật là công tác phối hợp mở nhiều lớp tập huấn chuyên sâu tại Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
 Quy định phối hợp được hai đơn vị xây dựng và ký kết.

Đối với ngành Kiểm sát Quảng Ninh, trong điều kiện, đặc điểm của đơn vị đã chủ động, tích cực, phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội như: Cử lãnh đạo có chuyên môn sâu, kinh nghiệm thực tiễn để tham gia trao đổi với sinh viên về các chuyên đề VKSND tỉnh Quảng Ninh thực hiện có hiệu quả như: Số hóa hồ sơ, báo cáo án bằng sơ đồ hóa, khám nghiệm hiện trường; đồng thời tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến về hình sự, dân sự hành chính…

Thực hiện Chỉ thị số 01 ngày 02/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2023; Chương trình, kế hoạch công tác thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và VKSND tỉnh Quảng Ninh. Để nâng cao hơn nữa công tác phối hợp giữa hai đơn vị, việc triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản và hiệu quả, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất xây dựng Quy định phối hợp và tổ chức Lễ ký kết.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu tại Lễ ký kết.

Việc ký kết nhằm tăng cường công tác phối hợp, nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc đào tạo nguồn nhân lực là cán bộ, công chức, viên chức, học viên, sinh viên của mỗi đơn vị.

Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, học viên và sinh viên; Phối hợp trong nghiên cứu khoa học, trao đổi tài liệu và các ấn phẩm khoa học; Phối hợp trong việc trao đổi các văn bản nghiệp vụ; Phối hợp tham dự phiên tòa do Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Quảng Ninh thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử; Phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm công tác.

TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đánh giá việc ký kết quy định phối hợp là sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển mới trong công tác hợp tác phối hợp giữa Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và VKSND tỉnh Quảng Ninh; Đồng thời, đây là hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc thực hiện chức năng của ngành Kiểm sát nói chung cũng như nâng cao năng lực, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho công chức, giảng viên, sinh viên của hai đơn vị nói riêng.

Việc ban hành Quy định cũng tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai công tác của Ngành, của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và của VKSND tỉnh Quảng Ninh được thường xuyên và kịp thời hơn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh quán triệt việc thực hiện Quy định phối hợp.

Tại Lễ ký kết, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị trong thời gian vừa qua. Việc ký kết Quy định phối hợp sẽ tạo tiền đề để phối hợp bài bản, khoa học hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lương Phúc Sơn cũng quán triệt đến cán bộ VKSND tỉnh Quảng Ninh phải nghiên cứu kỹ về các nội dung phối hợp, thấm nhuần từ Kiểm sát viên cho đến lãnh đạo để triển khai thật tốt quy định này.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết: 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo hai đơn vị hoàn thành lễ ký kết.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tặng quà lưu niệm cho Viện trưởng và các Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh.
leftcenterrightdel
 Cán bộ hai hơn vị chụp ảnh lưu niệm.
Hoàng Hưng - Phạm Thịnh