Trong 2 ngày 14 và 15/9/2022, Viện kiểm sát quân sự trung ương tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về: “Hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự khu vực”.

Lớp tập huấn được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm tập huấn ngành Kiểm sát quân sự, học viên gồm các đồng chí là cán bộ nguồn Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSQS khu vực.

leftcenterrightdel
  Thiếu tướng Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương chỉ đạo tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Thiếu tướng Nguyễn Trung Hưng nhấn mạnh: Trong thực tế, qua kiểm tra thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát quân sự và kiểm tra chuyên khâu nghiệp vụ tại các Viện kiểm sát quân sự những năm qua, Lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự Trung ương đã nhận thấy nhiều đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự khu vực nắm chưa chắc các chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong việc tổ chức quán triệt, triển khai hoạt động của Viện kiểm sát quân sự cấp mình trong thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014, cũng như trong công tác hành chính quân sự theo Điều lệnh quản lý Bộ đội của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Vì vậy, việc tổ chức lớp tập huấn đợt này có ý nghĩa rất quan trọng đối với các đồng chí. Qua lớp tập huấn lần này, sẽ giúp các đồng chí nâng cao kỹ năng thực hiện hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành Viện kiểm sát quân sự trong thực hiện các nhiệm vụ, chức năng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh lớp tập huấn.

Với mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành cho học viên, các học viên được chia thành từng nhóm để thảo luận với các chuyên đề về quản lý, chỉ đạo điều hành của VKSQS khu vực trong công tác xây dựng ngành; công tác chuyên môn; công tác tổ chức cán bộ; công tác nghiên cứu, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật….

Đây là những nội dung rất cần thiết giúp các đồng chí Viện trưởng rèn luyện các kỹ năng thực hiện tốt hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành đơn vị của học viên trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương hướng dẫn thảo luận chuyên đề.

Nội dung tập huấn được xây dựng sát thực tế, những bài tập tình huống được xây dựng từ thực tiễn, đặc biệt là những vướng mắc từ cơ sở để cùng trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm và cùng thống nhất nội dung, phương pháp thực hiện hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành đối với hoạt động của Viện kiểm sát quân sự khu vực. Kết thúc tập huấn, các học viên trang bị cho mình một số kỹ năng cơ bản trong hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành để áp dụng vào đơn vị mình công tác.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

leftcenterrightdel

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Học viên sôi nổi thảo luận tại tổ, nhóm.

leftcenterrightdel
 Học viên trình bày quan điểm của nhóm thảo luận.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tập huấn.

Hà Nhân - Hà Tuân