leftcenterrightdel
 Điểm cầu tại phòng xét xử Tòa án nhân dân thị xã Chơn Thành.

Phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức tại hai điểm cầu, với điểm cầu trung tâm đặt tại Hội trường xét xử TAND thị xã Chơn Thành; điểm cầu thành phần đặt tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Chơn Thành. VKSND thị xã đã chủ động phối hợp với TAND cùng cấp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kỹ thuật để đảm bảo hoạt động xét xử diễn ra thuận lợi, an toàn và hiệu quả.

Về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, Kiểm sát viên tham gia phiên tòa đã thể hiện tốt các kỹ năng, nghiệp vụ, nắm chắc nội dung, các tình tiết, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, chuẩn bị tốt đề cương xét hỏi, đề cương tranh luận, đồng thời đưa ra quan điểm giải quyết vụ án có căn cứ, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật, được Hội đồng xét xử chấp nhận.

leftcenterrightdel
 Điểm cầu tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Chơn Thành.

Việc xét xử trực tuyến nhằm hỗ trợ hoặc thay thế xét xử trực tiếp tại Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong cả hai ngành Tòa án và Viện kiểm sát; đồng thời đảm bảo việc số hóa, lưu trữ và bảo quản hồ sơ vụ án.

Tuy trang thiết bị còn hạn chế nhưng các cơ quan tư pháp thị xã Chơn Thành đã nỗ lực thực hiện các phiên tòa trực tuyến, kết hợp phiên tòa rút kinh nghiệm đạt chất lượng theo yêu cầu.

Sau phiên tòa, lãnh đạo, Kiểm sát viên đơn vị cũng đã họp đánh giá những ưu điểm và hạn chế đối với phiên tòa trực tuyến, cũng nhưng đánh giá kỹ năng thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên từ đó rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Hằng