Theo đó, thực hiện Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND và chỉ tiêu công tác của VKSND quận Ngũ Hành Sơn, đơn vị đã chọn phiên tòa xét xử vụ án hình sự về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” để phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức thực hiện số hóa tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên Tòa. (Ảnh: TT)

Theo cáo trạng, vào khoảng 7h50p ngày 26/12/2019, tại phòng số 901 khách sạn M. (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng bắt quả tang Trần Như H.B và Võ T.K có hành vi tổ chức cho Trần Thị Hồng L và Phan Thị Thái T (cùng trú tại TP Đà Nẵng) sử dụng trái phép 1,715 gam ma túy loại MDMA và Methamphetamin. Hành vi của các bị cáo B và K là chuẩn bị ma túy, địa điểm để cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời tổ chức cho 2 đối tượng khác là L và T cùng sử dụng.

leftcenterrightdel
 Trình chiếu tài liệu số hóa tại phiên tòa. (Ảnh: TT)

Trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo H.B và T.K khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Việc trình chiếu, công bố các tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa đã bảo đảm đúng quy định của BLTTHS và có tính thuyết phục cao, nhất là đối với dữ liệu được thu thập trong quá trình điều tra vụ án như biên bản bắt quả tang, tang vật, lời khai,...

Trên cơ sở đề nghị của VKSND, TAND quận Ngũ Hành Sơn tuyên phạt các bị cáo H.B và T.K mỗi bị cáo 7 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”

Thùy Trang – VKSND quận Ngũ Hành Sơn