Trong năm 2021, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động của công đoàn, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu của Ngành và Công đoàn cấp trên đề ra.

Để đạt được thành tích như trên, Công đoàn cơ sở luôn được sự quan tâm của Đảng ủy, Công đoàn Viên chức tỉnh và sự hỗ trợ của lãnh đạo VKSND tỉnh Sóc Trăng.

Trong năm 2021, Ban Chấp hành công đoàn chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Đảng bộ và Thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục như tổ chức cho công chức, người lao động nghiên cứu, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật mới ban hành, các Nghị quyết của Công đoàn; phối hợp cùng cơ quan phát động và ký kết giao ước thi đua để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Ngành và địa phương phát động.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng trao cờ thi đua cho đồng chí Huỳnh Thế Đức - Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh 

Bên cạnh đó, trong năm Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, công chức, người lao động. Trong đó tổ chức hội nghị Cán bộ công chức để nghe ý kiến đóng góp của các đoàn viên đối với Cơ quan, Công đoàn; triển khai các văn bản về kế hoạch chương trình công tác, chế độ chính sách, quy định của cơ quan liên quan đến công chức, người lao động; Công đoàn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc của đoàn viên, công chức, người lao động; phối hợp tốt với Thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt các chế độ nâng lương, khen thưởng, đặc biệt là khen thưởng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện dân chủ trong bình xét, đề nghị các danh hiệu, đề nghị bổ nhiệm các chức danh pháp lý và lãnh đạo quản lý, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, thai sản.

Công đoàn phối hợp tốt với Chính quyền tổ chức các buổi họp mặt và tặng quà cho đoàn viên công đoàn nhân dịp các ngày lễ, qua đó tạo không khí phấn khởi, góp phần khích lệ tinh thần công tác của công chức, người lao động.

Công tác kiểm tra, giám sát được thi hành thường xuyên, bảo đảm thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến công chức, người lao động; công tác đào tạo để nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cũng được quan tâm thực hiện.

Ngoài ra, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng còn vận động và tổ chức cho công chức, người lao động tham gia các hoạt động xã hội như vận động đoàn viên đơn vị tham gia đóng góp quỹ "Mái ấm công đoàn", quỹ vì người nghèo; ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, Công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp cùng với chính quyền kịp thời triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng chống dịch COVID -19, cụ thể tiến hành phát khẩu trang kháng khuẩn, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 và tiến hành đo thân nhiệt khi vào cơ quan làm việc.

Với những thành tích đã đạt được, vừa qua Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng vinh dự được Liên đoàn lao động tỉnh tặng cờ thi đua do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2021. Đây là vinh dự, đồng thời cũng là động lực để Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục nổ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian sắp tới.

Việt An - Việt Tuấn