leftcenterrightdel
 VKSND quận Bình Tân phối hợp tổ chức phiên tòa giả định về phòng, chống bạo lực học đường.

Ngày 12/12, VKSND quận Bình Tân (TP HCM) đã phối hợp với Quận đoàn, Chi đoàn TAND quận, Đoàn cơ sở Công an quận, Phòng Tư pháp, Hội Luật gia quận Bình Tân và Trường THPT An Lạc tổ chức Phiên tòa giả định và phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 2.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT trên địa bàn quận về phòng, chống “Bạo lực học đường”.

Theo VKSND quận Bình Tân, tình hình bạo lực học đường xảy ra trên địa bàn quận Bình Tân nói riêng và TP HCM trong thời gian gần đây ngày càng phổ biến và trở thành điểm nóng, đáng báo động, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng không nhỏ đến lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Nhằm phòng, ngừa tội phạm nói chung và tuyên truyền, giáo dục đối với lực lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn quận Bình Tân nói riêng về phòng, chống “Bạo lực học đường”, VKSND quận Bình Tân đã phối hợp với Quận đoàn Bình Tân, Chi đoàn TAND quận, Đoàn cơ sở Công an quận, Phòng Tư pháp, Hội Luật gia quận Bình Tân và Trường THPT An Lạc, quận Bình Tân tổ chức Phiên tòa giả định và phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 2.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT An Lạc trên địa bàn quận về phòng, chống bạo lực học đường.

leftcenterrightdel

 Toàn cảnh phiên tòa giả định tại Trường THPT An Lạc.

leftcenterrightdel
 Tập thể ban tổ chức phiên tòa giả định chụp hình lưu niệm.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật bằng hình thức tổ chức phiên tòa giả định được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay. Thông qua đó nhằm giáo dục về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của học sinh trên địa bàn quận hiện nay.

Ngay sau phiên tòa là phần giao lưu và trực tiếp trả lời các câu hỏi học sinh liên quan đến phiên tòa giả định vừa xem, giúp các em hiểu rõ hơn quy định của pháp luật. Đồng thời, diễn biến của phiên tòa giả định giúp các đoàn viên, thanh niên, học sinh dễ tiếp thu các nội dung của quy định pháp luật liên quan đến tội “Cố ý gây thương tích” để từ đó chủ động phòng ngừa, hạn chế các hành vi mâu thuẫn dẫn đến bạo lực trong môi trường học đường./.

Đại Lánh