VKSND huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Huyện đoàn Krông Pa, TAND huyện, Công an huyện và Đoàn trường THPT Chu Văn An, Nguyễn Du, Đinh Tiên Hoàng tổ chức 3 phiên tòa giả định tại 3 trường nêu trên.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) đã phối hợp thực hiện 3 phiên tòa giả định để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh về hậu quả của bạo lực học đường.

Phiên tòa giả định được diễn ra theo nội dung của vụ án “Cố ý gây thương tích”, xuất phát từ mâu thuẫn học đường giữa các bạn học sinh.

Theo VKSND huyện Krông Pa, thời gian gần đây, hiện tượng bạo lực học đường trên địa bàn xảy ra ngày càng nhiều. Do đó, VKSND huyện Krông Pa phối hợp tổ chức các phiên tòa giả định nói trên để tuyên truyền tại các trường học với đối tượng chủ yếu là học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh. Số lượng học sinh tham gia tại các phiên tòa giả định là 1.700 học sinh.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Krông Pa tại phiên tòa giả định. 

Qua các phiên tòa, VKSND huyện Krông Pa đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh về tình trạng và hậu quả của bạo lực học đường.

leftcenterrightdel
 Qua các phiên tòa VKSND huyện Krông Pa kiến nghị nhà trường, phụ huynh có những biện pháp để phối hợp đẩy lùi vấn nạn bạo lực học đường.

Đồng thời, kiến nghị nhà trường, phụ huynh có những biện pháp để phối hợp đẩy lùi vấn nạn này trong học sinh, xây dựng trường học thân thiện, lành mạnh, học sinh ngày càng tích cực về nhận thức./.

Nguyễn Chính - Huỳnh Liệu