leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Các nguyên đơn: Bà Kim Connie Hyunjoo, sinh năm 1971; Quốc tịch: Mỹ; Địa chỉ tại Central Lake 1, Aqua Bay Ecopark, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên  và bà Phạm Thùy Linh, sinh năm 1978; Địa chỉ tại 12A Khu tập thể Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội với bị đơn là Công ty TNHH Giáo dục quốc tế Ecopark Daesung, địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị.

Đây là vụ án có nội dung phức tạp, đa dạng người tham gia tố tụng, có luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự. Tại phiên tòa ngày 29/12/2023, căn cứ vào kết quả nghiên cứu hồ sơ vụ án, nội dung trình bày của các đương sự, Kiểm sát viên nhận thấy, còn thiếu một số tài liệu, chứng cứ quan trọng có ý nghĩa quyết định đến việc giải quyết của vụ án, do đó, đã đề nghị Hội đồng xét xử tạm ngừng phiên tòa để thu thập bổ sung tài liệu, chứng cứ và được chấp nhận.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của HĐXX, Thư ký, việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng; tập trung theo dõi diễn biến phiên toà, đặt câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, làm rõ những vấn đề chưa được HĐXX đề cập trong quá trình hỏi đối với người tham gia tố tụng tại phiên toà. 

Trên cơ sở lời trình bày của các đương sự tại phiên tòa, ý kiến tranh luận của các bên; căn cứ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm với đường lối chính xác, thuyết phục, phù hợp với quy định pháp luật, thể hiện được vị thế, vai trò của Viện kiểm sát tại phiên toà. Qua phiên tòa rút kinh nghiệm, các Kiểm sát viên trong đơn vị đã học tập và rút ra được nhiều bài học bổ ích cho bản thân về kỹ năng, nghiệp vụ của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa sơ thẩm đối với một vụ án Lao động.

Phạm Thị Thúy