Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính năm 2022, vừa qua VKSND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành phúc tra việc thực hiện Kết luận số 01/KL-VKS ngày 16 tháng 7 năm 2021 của đơn vị đối với Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Mỹ Xuyên.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi phúc tra

Mục đích hoạt động phúc tra nhằm đánh giá kết quả khắc phục những vi phạm đã được chỉ ra, đồng thời tăng cường hơn nữa trách nhiệm cá nhân trong công tác chuyên môn của cán bộ, chấp hành viên, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thi hành án dân sự, hành chính trên địa bàn trong thời gian sắp tới.

Trong quá trình làm việc, Chi cục THADS huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu, xây dựng báo cáo phúc tra theo đúng quy định. Sau một ngày làm việc với tinh thần phối hợp, trách nhiệm có hiệu quả của hai cơ quan, Đoàn công tác nhận thấy Chi cục THADS huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã khắc phục được các vi phạm, tồn tại nêu trong kết luận trực tiếp kiểm sát.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác đánh giá vẫn còn một số hạn chế chưa được khắc phục triệt để theo yêu cầu, do đó VKSND huyện Mỹ Xuyên đã ban hành Kết luận số 01/KL-VKS ngày 22/3/2022 để tổng hợp những ưu điểm đồng thời nêu rõ những hạn chế chưa được khắc phục và đề nghị Chi cục THADS huyện Mỹ Xuyên sớm có giải pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Trân Định- Xuân Ấn