Ngày 23/2/2022, VKSND huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành phúc tra việc thực hiện Kết luận số 199/KL-VKS ngày 12/7/2021 của VKSND huyện Long Phú đối với Chi cục THADS huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh buổi phúc tra tại Chi cục THADS huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn công tác do đồng chí Lâm Hoàng Nha - Phó Viện trưởng VKSND huyện làm trưởng đoàn, cùng các thành viên là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị. Hoạt động phúc tra được tiến hành nhằm mục đích nâng cao hiệu quả, hiệu lực của việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Viện kiểm sát trong lĩnh vực tư pháp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi cục THADS huyện Long Phú đã trình bày báo cáo về việc thực hiện Kết luận trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự năm 2021 của VKSND huyện. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc khắc phục các vi phạm đã nêu trong Kết luận.

Kết quả phúc tra, đoàn công tác ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo và cán bộ, Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Long Phú trong việc tổ chức thực hiện Kết luận số 199/KL-VKS của VKSND huyện Long Phú, trong đó có 8/9 nội dung kiến nghị đã được Chi cục THADS huyện thực hiện xong và 1 nội dung kiến nghị đang thực hiện.

Đại diện đoàn công tác cũng đề nghị lãnh đạo Chi cục THADS huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nội dung kiến nghị của VKSND huyện nhằm đảm bảo cho hoạt động của Chi cục THADS được tiến hành hiệu quả, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.

Việt An - Hồng Như