Đối với cấp tỉnh, ngày 22/2, Phòng 8 VKSND tỉnh đã phối hợp với VKSND huyện Kỳ Anh tiến hành phúc tra việc thực hiện kết luận kiểm sát trực tiếp số 34/KL-VKS-P8 ngày 11/8/2021 của VKSND tỉnh Hà Tĩnh; Yêu cầu số 152/YC-VKS-KSTHADS ngày 18/3/2021 của VKSND huyện Kỳ Anh trong thi hành án dân sự tại Chi cục THADS huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. 

Sau khi nghe Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Kỳ Anh báo cáo kết quả khắc phục các vi phạm, tồn tại nêu trong kết luận kiểm sát trực tiếp của VKSND tỉnh Hà Tĩnh và việc thực hiện các nội dung trong yêu cầu của VKSND huyện Kỳ Anh. Đoàn phúc tra đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách và các tài liệu liên quan, thấy rằng: Sau khi tiếp nhận kết luận, yêu cầu, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Kỳ Anh tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm đến toàn thể Chấp hành viên, cán bộ trong đơn vị và khắc phục các vi phạm, tồn tại, đẩy nhanh tiến độ xác minh, giải quyết các vụ việc.
leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Hà Tĩnh phúc tra tại Chi cục THADS huyện Kỳ Anh. Ảnh VKSHT.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao việc khắc phục, sửa chữa các vi phạm, tồn tại mà đoàn Kiểm sát đã chỉ ra trong kết luận, yêu cầu của Chi cục THADS huyện Kỳ Anh, mong rằng trong thời gian tới lãnh đạo Chi cục tiếp tục chỉ đạo cán bộ, Chấp hành viên thực hiện tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm được giao để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác.

Cùng ngày 22/2, VKSND huyện Nghi Xuân, Vũ Quang cũng đã đã tiến hành phúc tra việc thực hiện kiến nghị, kết luận kiểm sát trực tiếp đã ban hành tại Chi cục THADS cùng cấp trong năm 2021.

Kết quả phúc tra thấy rằng, các nội dung tồn tại, vi phạm theo kiến nghị VKS đã ban hành đã được các đơn vị THADS tiếp thu, khắc phục triệt để.

Mẫn Phong