leftcenterrightdel
 Toàn cảnh trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Mỹ Tú.

Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Đỗ Minh Tâm - Phó Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Tú làm Trưởng đoàn; cùng thành viên là cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Nhà tạm giữ Công an huyện Mỹ Tú báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ (từ ngày 11/10/2023 đến ngày 20/2/2024), Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan cũng như trực tiếp kiểm sát tại các buồng giam giữ; gặp và hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ.

Qua kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Mỹ Tú đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù. Theo đó, đơn vị mở đầy đủ các loại sổ; ghi chép tương đối đầy đủ, chính xác các cột, mục; hồ sơ đều đảm bảo các tài liệu đúng theo quy định; việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân như: Chế độ ăn, mặc, nơi ở sinh hoạt, y tế, chế độ thăm gặp, nhận quà đều đảm bảo đúng theo quy định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật Thi hành án hình sự.

Quá trình kiểm sát, Đoàn công tác không phát hiện trường hợp giam giữ người trái với quy định, quá hạn giam giữ hoặc trường hợp đánh đập, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót và đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Mỹ Tú cần quan tâm, chỉ đạo khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý giam giữ và thi hành án phạt tù.

Đại diện Nhà tạm giữ, đồng chí Trịnh Quốc Việt - Phó Trưởng Công an huyện Mỹ Tú thống nhất với những ưu điểm cũng như hạn chế, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã nêu và cam kết đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại để đảm bảo thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Minh Tôn