Đồng chí Đinh Mạnh Tuyển – Viện trưởng VKSND huyện chủ trì buổi tọa đàm, trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm cho cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị.

Tại buổi tọa đàm lãnh đạo đơn vị đã đánh giá thực trạng công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường đối với những vụ tai nạn giao thông, cố ý gây thương tích trong thời điểm từ ngày 1/12/2022 đến 31/7/2024, đồng thời thảo luận về những khó khăn, vướng mắc mà công chức đã gặp phải khi thực hiện hoạt động kiểm sát khám nghiệm hiện trường.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Lý Nhân truyền đạt kinh nghiệm cho các cán bộ, Kiểm sát viên.

Từ kinh nghiệm thực tiễn, đồng chí Viện trưởng đã truyền đạt, hướng dẫn cho công chức, Kiểm sát viên các kỹ năng kiểm sát thông qua hình ảnh trình chiếu về hiện trường vụ việc cụ thể; tổng hợp các dạng vi phạm và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác này.

Qua đó đã giúp các công chức, Kiểm sát viên học hỏi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, từng bước nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử đối với loại án giao thông và cố ý gây thương tích trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát khám nghiệm hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Trong điều kiện các yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, biên chế không được tăng thêm, bên cạnh việc cử công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức thì việc tập trung cho công tác tự đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ của đơn vị VKSND huyện Lý Nhân là một giải pháp quan trọng, thường xuyên, lâu dài và thiết thực nhất để nâng cao chất lượng đội ngũ công chức.

P.V