Viện trưởng VKSND huyện Hải Lăng Hồ Xuân Hải cho biết, đơn vị vừa tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị ký cam kết phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo Viện trưởng Hồ Xuân Hải, cán bộ công chức VKSND huyện Hải Lăng với tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các cơ quan, tổ chức hữu quan và công dân đến từ những khu vực có nguy cơ phát sinh dịch bệnh, do đó lãnh đạo đơn vị đặc biệt chú trọng công tác phổ biến, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công chức, người lao động trong công tác phòng chống dịch; chỉ đạo áp dụng các biện pháp thiết thực, hữu hiệu để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Để phòng chống dịch bệnh, Công đoàn và Đoàn thanh niên VKSND huyện Hải Lăng đã triển khai tổng vệ sinh toàn bộ cơ quan, dọn dẹp sân vườn, nhổ cỏ, tỉa cành tại các bồn cây; dọn dẹp rác thải ở các khu vực trong đơn vị nhằm tạo một không gian trong lành, thoáng đãng. Đồng thời mỗi công chức, người lao động trong đơn vị cũng chủ động tiến hành lau dọn phòng làm việc, vệ sinh các bề mặt như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa bằng dung dịch sát khuẩn.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, công chức VKSND huyện Hải Lăng ký cam kết phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Ảnh VKSND huyện Hải Lăng.

Đơn vị đã niêm yết tại tiền sảnh mã QR-code của đơn vị và thực hiện kiểm tra, đo thân nhiệt, rửa tay diệt khuẩn bắt buộc 100% đối với công chức, người lao động cũng như tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác. Lãnh đạo đơn vị yêu cầu các công chức, người lao động phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m trong quá trình làm việc và khi di chuyển đến những nơi công cộng; tạm thời thay đổi ứng xử trong giao tiếp hàng ngày như không bắt tay; giảm thiểu hội họp; không tụ tập đông người… Công chức, người lao động của VKSND huyện Hải Lăng đã thực hiện đầy đủ việc khai khai báo y tế trong mục "Khai báo y tế toàn dân" và thường xuyên cập nhật ở mục "Theo dõi sức khỏe" trên app NCOVI. 100% công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để hỗ trợ cảnh báo phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, VKSND huyện Hải Lăng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo; xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19, dự kiến các tình huống (kịch bản), đồng thời xây dựng phương án làm việc phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTG ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo khi xảy ra trường hợp khẩn cấp không bị bất ngờ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mà ngành giao phó.

Với những cách làm thiết thực nêu trên, tính đến nay đơn vị không có công chức, người lao động nào thuộc diện phải thực hiện cách ly tập trung theo quy trình cũng như tự cách ly tại nhà. Đồng thời, VKSND huyện Hải Lăng vận động công chức, người lao động đóng góp, ủng hộ quỹ vắc xin và tích cực chung tay ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía nam trong việc phòng chống dịch, được chính quyền địa phương đánh giá là một trong những cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã thực hiện kịp thời và hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Mẫn Phong