Vừa qua, Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Viện trưởng VKSND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) làm Trưởng đoàn cùng các thành viên của đơn vị và đại diện của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban pháp chế HĐND huyện Đắk Mil đã trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

leftcenterrightdel
  Đoàn kiểm sát gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam. Ảnh VKS.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ.

Qua đó, Đoàn nhận thấy, thời gian vừa qua Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, hồ sơ đã được xây dựng và sắp xếp theo đúng tiến trình tố tụng và thời gian, đảm bảo khoa học, thuận lợi cho việc kiểm tra và theo dõi. Các trường hợp đang bị tạm giữ, tạm giam đều có lệnh, quyết định của cơ quan có thẩm quyền còn hiệu lực. Hồ sơ phạm nhân thể hiện đầy đủ quyết định thi hành án, bản án, lệnh tạm giữ, tạm giam, các thông báo tiếp nhận và thông báo kết quả chấp hành án…

leftcenterrightdel
 Kết thúc buổi làm việc, VKSND huyện Đắk Mil đã ban hành kết luận, yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil cần tiếp tục giữ vững và có những biện pháp phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được. Ảnh VKS.

Việc phân loại quản lý, tổ chức tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù; giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế, khám chữa bệnh; tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân gặp thân nhân, nhận gửi thư, quà, sách, báo, tài liệu… trong Nhà tạm giữ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Kết thúc buổi làm việc, thông qua những mặt đã đạt được, VKSND huyện Đắk Mil đã ban hành kết luận, yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil cần tiếp tục giữ vững và có những biện pháp phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới./.

Nguyễn Chính