Mới đây, Đoàn kiểm sát của VKSND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Viện trưởng VKSND huyện làm Trưởng đoàn đã phối hợp với đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil. 

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm sát trực tiếp hỏi người tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam. Đồng thời, gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam.

Qua đó, Đoàn kiểm sát nhận thấy, thời gian vừa qua, Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, các trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn. Việc bố trí, phân loại người bị tạm giữ tạm giam được thực hiện đúng theo quy định.

leftcenterrightdel
  Đoàn kiểm sát trực tiếp hỏi người tạm giữ, tạm giam nữ.

Bên cạnh đó, công tác tuần tra, canh gác, biện pháp chống thông cung,.. được thực hiện nghiêm ngặt. Về danh mục đồ vật cấm đưa vào buồng tạm giữ, buồng tạm giam cũng được quản lý chặt chẽ theo đúng quy định; không có trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Việc phân loại quản lý, tổ chức giam giữ, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam; chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt cá nhân; chăm sóc sức khỏe, y tế, khám chữa bệnh; tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam gặp thân nhân… trong Nhà tạm giữ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Kết thúc buổi trực tiếp kiểm sát, VKSND huyện Đắk Mil ban hành kết luận, yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới.

Kết thúc buổi trực tiếp kiểm sát, VKSND huyện Đắk Mil đã ban hành kết luận, yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Đắk Mil tiếp tục giữ vững và có những biện pháp phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới.

Tiếp thu ý kiến kết luận của Đoàn kiểm sát, ông Nguyễn Cao Cường, Thủ trưởng Cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam Công an huyện Đắk Mil khẳng định, sẽ tiếp tục tổ chức, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới./.

Nguyễn Chính