Hội nghị đã triển khai các chuyên đề “Giới thiệu Luật nghĩa vụ quân sự 2015” và "Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật Quý I năm 2022". Báo cáo viên tham gia triển khai các chuyên đề là Thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng - Phó Viện trưởng VKSQS Khu vực 71.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có gần 50 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ của Tiểu đoàn thông tin 42 - Quân khu 7. Tại Hội nghị, Kiểm sát viên của VKSQS Khu vực 71 đã tiến hành phổ biến những nội dung cơ bản của Luật nghĩa vụ quân sự 2015; thông tin về tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua trên địa bàn đảm nhiệm của VKSQS Khu vực 71. Báo cáo viên cũng tiến hành trao đổi, thảo luận nhằm cung cấp nhiều thông tin phong phú khác nhau, lồng ghép nhiều tình huống thực tiễn phù hợp với từng vụ án cụ thể trong thực tế nhằm đem lại cho người nghe những kiến thức bổ ích liên quan đến các quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên của VKSQS Khu vực 71 triển khai các chuyên đề tại hội nghị

Hội nghị phổ biến pháp luật là hoạt động định kỳ trong chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật của VKSQS Khu vực 71. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, là cầu nối để đưa pháp luật vào cuộc sống nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và quản lý xã hội.

Trong chương trình hành động được xây dựng, VKSQS Khu vực 71 sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và chiến sỹ, giúp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian tới.

Việt An - Việt Khánh