Các vụ án được đưa ra xét xử, gồm: Vụ án Nguyễn Văn Tâm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 2 Điều 251 BLHS và 2 vụ án “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 Điều 134 BLHS.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên tòa.

Điểm cầu trung tâm được đặt tại hội trường xét xử của TAND huyện Bá Thước với sự tham gia của những người tiến hành tố tụng, một số người tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật.

Điểm cầu thành phần được đặt tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bá Thước với người tham gia tố tụng là bị cáo và Cảnh sát hỗ trợ tư pháp. Phiên toà đáp ứng yêu cầu tổ chức xét xử trực tuyến, tuân thủ các quy định chung về an toàn thông tin, quản lí dữ liệu.

leftcenterrightdel
  Bị cáo tại điểm cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Bá Thước.

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên đã thực hiện tốt công tác THQCT, kiểm sát việc tuân theo pháp luật, tích cực xét hỏi làm rõ các tình tiết của vụ án, tranh luận, đối đáp toàn bộ những luận cứ người bào chưa đưa ra và bảo vệ thành công quan điểm truy tố tại phiên tòa.

Kết thúc phiên tòa Lãnh đạo VKSND huyện Bá Thước và TAND huyện Bá Thước đã phối hợp tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm để nâng cao hơn nữa chất lượng các phiên tòa nói chung và phiên tòa xét xử trực tuyến nói riêng.

Thanh Trương